Đại học Đông Á và dịch vụ hỗ trợ sinh viên

Ba năm trưởng thành

Cùng với quá trình hội nhập toàn cầu, giáo dục là một trong những lĩnh vực có nhiều ảnh hưởng sâu sắc nhất. Trong xã hội hoá toàn cầu về công nghệ thông tin và ngoại ngữ thì giới trẻ là thế hệ thâm nhập vào thế giới phẳng nhanh nhất và lan toả cũng mạnh mẽ nhất.

Với xu thế đó, nằm trong chương trình thực hiện đạt 6 mục tiêu SV Đông Á ra truờng, đó là: SV phải “Giỏi chuyên môn nghề nghiệp, Thông thạo công cụ tin học, Giao tiếp tốt một ngoại ngữ, Vận dụng tốt các kỹ năng, Có kiến thức về quản lý điều hành, Đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm cộng đồng cao”, trường đại học Đông Á chính thức ra mắt Phòng dịch vụ Chăm sóc sinh viên  từ tiền thân là trung tâm tư vấn hướng nghiệp đã ra đời từ 3 năm trước khi trường còn là trường Cao đẳng.

Các thành viên phòng Chăm sóc sinh viên trong buổi ra mắt

Đây cũng là hoạt động thiết thực thể hiện sự quyết tâm thực hiện đạt 6 mục tiêu SV ra trường và đề cao tấm lòng người thầy vì học trò nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2009, năm đầu tiên khi nhà trường trở thành trường Đại học Đông Á.

Các hoạt động đa dạng hỗ trợ sinh viên

Lương Minh Anh - Trưởng phòng Chăm sóc sinh viên, một người có kinh nghiệm về các dịch vụ cho sinh viên, từng làm việc cho ĐH John Hopkins tại Hoa Kỳ, cho biết: “Phòng sẽ cung cấp các hoạt động dịch vụ đa dạng như:

- Tập hợp và hỗ trợ các câu lạc bộ tài năng trong SV, phát triển, thúc đẩy và hỗ trợ các khoa thành lập các câu lạc bộ phục vụ 6 mục tiêu SV nhằm giúp SV phát huy hết các năng khiếu đặc biệt, tạo ra sân chơi bổ ích, tạo động lực thi đua giúp SV học tập hăng say hơn. Lập câu lạc bộ khởi nghiệp, mời các nhà doanh nghiệp và tư vấn pháp luật về doanh nghiệp đến hỗ trợ, chia sẻ, và tiến đến lập vườn ươm doanh nghiệp trong trường.

- Các chương trình rèn luyện kỹ năng mềm  như kỹ năng giao tiếp, trình bày, kỹ năng lập kế hoạch … Đặc biệt là kỹ năng tập quản lý, dẫn đầu cho SV qua việc hỗ trợ phương pháp SV làm việc nhóm. Cùng với việc nhà trường đã xây dựng mô hình lớp học nhóm theo mục tiêu để thực hiện một trong 6 mục tiêu SV đại học Đông Á ra trường đó là mục tiêu hiểu biết về quản trị điều hành, kỹ năng này được thực hành trong tất cả các môn học, SV nào cũng được làm trưởng nhóm ít nhất 1 môn học để tập nâng cao khả năng giao tiếp, tính tổ chức, biết hợp tác, biết điều hành cuộc họp… Đặc biệt SV còn được tham gia kỳ thi Nhóm trưởng giỏi, đội trưởng xuất sắc và phòng có nhiệm vụ giúp SV có nhiều công cụ, tổ chức các buổi tập huấn, trợ giúp SV phương pháp học tập.

- Hỗ trợ các cuộc thi cho SV do nhà trường tổ chức, kỳ thi Robocon của khoa Điện, các cuộc thi tài năng với các tổ chức bên ngoài

- Các hoạt động về tư vấn tâm lý, tình cảm góp phần ổn định cuộc sống và đời sống tinh thần cho sinh viên.

- Dịch vụ tư vấn nhà trọ, đặc biệt là giới thiệu việc làm thêm cho SV trong thời gian đang học tại trường.

- Phát hiện và tư vấn cho SV học giỏi, có tài năng tiếp cận học bổng HOA ANH ĐÀO của nhà trường.

Với phương châm làm việc “lắng nghe và chia sẻ, hỗ trợ và khích lệ”, mục tiêu của P. Chăm sóc sinh viên là: giúp sinh viên phát huy tối đa tiềm lực bản thân và có được những trải nghiệm tốt nhất trong thời gian học tập tại trường Đại Học Đông Á.

* Bắt đầu từ hôm nay, phòng Chăm sóc sinh viên sẽ mở cửa liên tục tiếp đón các bạn sinh viên có nhu cầu tư vấn.

TM. Phòng Chăm sóc sinh viên
Phương Chi